Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
SƠ KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05-CT/TW VỀ ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH
Lượt xem: 256
 Ngày 4/6 Huyện ủy Thạch An đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 14 xã, thị trấn, sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  

 

 

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu cấp huyện

5 năm qua huyện ủy và các chi, đảng bộ cơ sở đã tổ chức triển khai học tập chỉ thị 05 - CT/TW lồng ghép với việc triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của trung ương của tỉnh, của huyện với  gần 70 cuộc cho trên 5.000 lượt cán bộ, đảng viên tham gia. Từ năm 2018 đến nay có trên 90,6% đảng viên xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Xuất hiện các mô hình hay, cách làm sáng tạo có sức lan tỏa như các mô hình của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện chỉ đạo các cấp hội cơ sở thực hiện học tập và làm theo Bác, như mô hình “Hũ gạo tình thương”, “ Tiết kiệm ống tre”, “Tiết kiệm lợn nhựa” với 5.130 hội viên tham gia, qua đó đã góp phần hỗ trợ, giúp đỡ các hộ phụ nữ nghèo vươn lên trong sản xuất, phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Các Mô hình đường giao thông nông thôn tự quản của Đoàn thanh niên. Chi bộ thôn Pác Khoang xã Đức Xuân đã vận động nhân dân hiến 1.400m2 đất làm đường nội đồng với 500 ngày công lao động; Chi bộ thôn Bản Tuồm xã Đức Thông vận động nhân dân phát triển kinh tế đóng góp trên 300 triệu đồng, hiến trên 2000m2 đất để làm đường giao thông nội thôn. Mô hình chi đoàn thanh niên thôn Cẩu lặn với mô hình trồng xen canh cây Thạch đen với cây lâm nghiệp để gây quỹ chi đoàn số tiền 20 triệu đồng...Ngoài những tập thể còn có các cá nhân điển hình tiên tiến như đồng chí Đinh Văn Chấn bí thư chi bộ thôn Bó Dường (xã Vân Trình), đồng chí Nông Văn Bồng, đảng viên chi bộ thôn Nà Tục, đồng chí Nông Thanh Lý đảng viên chi bộ thôn Bản Tuồm xã Đức Thông đã vận động gia đình, người thân hiến đất làm để làm đường giao thông nông thôn.

Trong nhiệm kỳ huyện ủy đã xác định nội dụng đột phá trong thực hiện chỉ thị 05 -CT/TW gắn với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm, dư luận xã hội quan tâm... góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, chăm lo đời sống của nhân dân theo tư tưởng của Bác.

Nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới được huyện Thạch An xác định: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề toàn khóa, hằng năm theo sự chỉ đạo của trung ương của tỉnh, thiết thực hiệu quả. Đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên, nề nếp trong sinh hoạt chi bộ, cơ quan, tổ chức.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo Bác gắn với việc rà soát sắp xếp kiện toàn, tinh gọn bộ máy của hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo Bác tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đôn đốc việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Hoàng Văn Thạch - Bí thư Huyện ủy tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021

Hội nghị đã khen thưởng 15 tập thể và 19 cá nhân có thành tích tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí minh giai đoạn 2016 - 2021./.

 

                                                                                             Thực hiện: Kim Oanh - Trần Nhung

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH CAO BẰNG
Giấy phép số: 923/GP-TTĐT ngày 28/7/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm: bà Nông Thúy Kiều - Phó chủ tịch UBND xã Đức Long 
Email: huyenvh1980@gmail.com- Điện thoại:0853.223.506
Địa chỉ: Xóm Đoàn Kết, Xã Đức Long,  huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng.

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: :0853.223.506
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử UBND xã Đức Long(hoặc www.chttp://duclong.thachan.caobang.gov.vn/) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH CAO BẰNG
Giấy phép số: 923/GP-TTĐT ngày 28/7/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm: ông Trịnh Sỹ Tài - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng 
Email: portal@caobang.gov.vn - Điện thoại: 02063.852.139
Địa chỉ: Số 011 - Đường Hoàng Đình Giong - Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng.

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 02063.826.886
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Cao Bằng (hoặc www.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

 

2021 © Trang thông tin điện tử UBND xã Đức Long|  Đăng nhập
Địa chỉ: Xã Đức Long, Huyện Thạch An,Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206.3816854 ; Fax: 0206.3817575
Thư điện tử: huyenvh1980@gmai.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nông Thúy Kiều - Phó chủ tịch UBND xã
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang