Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM XÃ ĐỨC LONG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ XVI, NHIỆM KỲ 2024-2029
Lượt xem: 23

Xã Đức Long, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ XVI,

nhiệm kỳ 2024 - 2029

 Ngày 22/3/2024, MTTQ Việt Nam xã Đức Long tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự Đại hội có: Ông: Ma Văn Mạnh - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện thạch An, Đại diện lãnh đạo đồn biên phòng, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, các ban, ngành, đoàn thể cùng 66 đại biểu chính thức của Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, MTTQ Việt Nam xã đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, đồng thời, phát huy vai trò tích cực của người tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng dân cư, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; đã tập hợp, đoàn kết các thành phần xã hội, tôn giáo và nhân dân phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, thiên tai, dịch Covid - 19 để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Mặt trận xã đã có nhiều cố gắng trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân; chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện sâu rộng, khá toàn diện và có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắnvới nhiệm vụ chính trịcủa địaphương.
Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới” xã trở thành phong trào thi đua thường xuyên, sôi nổi ở từng khu dân cư, từng hộ gia đình: trong nhiệm kỳ đã vận động hiến đất được hơn 5.000 m², trên 3.000 công lao động. Tuyên truyền chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học công nghệ và sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, duy trì các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương. Năm 2017 xã đữ được công nhân xã đạt nông thôn mới giai đoạn 1, đến cuối năm 2023 qua rà soát lại xã đạt 3/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới  giai đoạn 2020 - 2025. Trong nhiệm kỳ, đã vận động ủng hộ Quỹ “Xây dựng nông thôn mới” được trên 71 triệu đồng, đã sử dụng để thực hiện xây dựng các tiêu chí nông thôn mới với tổng số tiền trên 47 triệu đồng hỗ trợ cho các xóm làm đường nội đồng, nhân dân hiến đất trên 7.882m2, chương trình thắp sáng đường quê năm 2023 các các nhân, tổ chức đóng góp trên 209 triệu đồng.

Hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” được triển khai đồng bộ, sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với nhiều hình thức vận động phong phú, đa dạng, thu hút ngày càng cao sự tham gia ủng hộ, kết quả trong 05 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” xã đã vận động được trên 39 triệu đồng; từ nguồn kinh phí vận động được đã hỗ trợ chộ nghèo làm nhà; tặng quà Tết; hỗ trợ bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh.... Trong nhiệm kỳ đã thực hiện hỗ trợ làm mới 07 nhà đại đoàn kết từ các nguồn vốn cấp trên.

anh tin bai

Toàn cảnh Đại hội

Ủy ban MTTQ xã và các tổ chức thành viên tích cực tham gia các phong trào Đền ơn đáp nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, với các hoạt động: tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ; các hoạt động chăm lo giúp đỡ gia đình chính sách, người có công. Hàng năm, tặng quà, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn vào dịp 27/7 tiêu biểu Hội liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên hàng năm đều vận động hội viên giúp đỡ gia đình thương binh, liệt sĩ. Vận động các tầng lớp Nhân dân ủng hộ tham gia ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa thể hiện tinh thần tri ân của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với đất nước.  Công tác nhân đạo từ thiện luôn được triển khai thực hiện và đạt hiệu quả. Trong nhiệm kỳ, MTTQ Việt Nam xã đã vận động ủng các loại quỹ ủng hộ theo hướng dẫn của cấp trên như: ủng hộ phòng chống Covid-19 được trên 4 triệu đồng, ủng hộ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả thiên tai...Tại Đại hội, Ban tổ chức đã tặng giấy khen và phần thưởng cho 2 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua. 

anh tin bai
anh tin bai

Ông: Hứa Văn Dũng - Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Ma Văn Mạnh – Chủ tịch MTTQ Huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của MTTQ Việt Nam xã Đức Long trong 5 năm qua. trong công tác chuẩn bị Đại hội, từ việc tăng cường công tác tuyên truyền, chuẩn bị văn kiện, nhân sự và các công tác tổ chức Đại hội, để hôm nay, MTTQ Việt Nam xã đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 theo đúng tiến độ.   

anh tin bai

Tại Đại hội đã hiệp thương cử 33 ông, bà tham gia vào Uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đức Long khoá XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tại hội nghị lần thứ nhất đã hiệp thương cử 3 cử giữ chức Chủ tịch, Phó Chủ tịch, và ủy viên thường trực. Ông Hứa Văn Dũng tiếp tục tục được hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đức Long khoá XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thực hiện: Bế Huyền

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH CAO BẰNG
Giấy phép số: 923/GP-TTĐT ngày 28/7/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm: bà Nông Thúy Kiều - Phó chủ tịch UBND xã Đức Long 
Email: huyenvh1980@gmail.com- Điện thoại:0853.223.506
Địa chỉ: Xóm Đoàn Kết, Xã Đức Long,  huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng.

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: :0853.223.506
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử UBND xã Đức Long(hoặc www.chttp://duclong.thachan.caobang.gov.vn/) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH CAO BẰNG
Giấy phép số: 923/GP-TTĐT ngày 28/7/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm: ông Trịnh Sỹ Tài - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng 
Email: portal@caobang.gov.vn - Điện thoại: 02063.852.139
Địa chỉ: Số 011 - Đường Hoàng Đình Giong - Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng.

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 02063.826.886
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Cao Bằng (hoặc www.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

 

2021 © Trang thông tin điện tử UBND xã Đức Long|  Đăng nhập
Địa chỉ: Xã Đức Long, Huyện Thạch An,Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206.3816854 ; Fax: 0206.3817575
Thư điện tử: huyenvh1980@gmai.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nông Thúy Kiều - Phó chủ tịch UBND xã
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang