Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG CHIÊU TRÒ TUYỂN DỤNG VIỆC LÀM TRÊN MẠNG XÃ HỘI
Lượt xem: 122

Khoảng đầu tháng 4/2023, T.V.H (sinh năm 1994, trú tại xã Kim Đồng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) tìm kiếm việc làm trên mạng xã hội Facebook, trong thời gian này H đang làm việc tại một Spa ở Gia Lâm, Hà Nội. Sau một thời gian tìm kiếm việc làm trên Facebook, có một người đàn ông lạ gọi điện thoại nói với H sẽ có người đến đón đi vào Sài Gòn làm việc ở công ty, công việc nhẹ, lương cao (từ 15 triệu đến 20 triệu/tháng). Vì tin rằng sẽ được trả lương cao nên H đã đồng ý và liên lạc cung cấp địa chỉ H đang ở để bên phía “Công ty” cho người đến đón. Sau khi có người liên lạc đến, H gặp và lên xe ôtô một người đàn ông lạ đi đến Sài Gòn rồi tiếp tục lên một xe ôtô khác để đi tiếp sang Campuchia.

Khi đến Campuchia có một nhóm đối tượng người Việt Nam và Campuchia yêu cầu H sử dụng mạng xã hội “TIKTOK” để lừa đảo tuyển người Việt Nam sang Campuchia làm việc. Trong thời gian 15 ngày làm việc ở Campuchia do H không đáp ứng được yêu cầu công việc của phía công ty nên nhóm đối tượng này đã bắt H gọi điện thoại về nhà yêu cầu gia đình phải chuyển cho nhóm này 50 triệu đồng để chuộc về Việt Nam, nếu không chuyển kịp thời số tiền này thì sẽ tăng lên 100 triệu và doạ sẽ bán H sang Thái Lan (quá trình làm việc tại công ty bên phía Campuchia H phải chịu sự giám sát, quản lý của công ty và nhóm đối tượng trông giữ, không được đi lại tự do). Ngày 15/6/2023, bố đẻ của T. V. H đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng trình báo sự việc trên.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cao Bằng đã tiến hành xác minh và biết được T.V.H hiện đang ở Campuchia giáp khu vực biên giới cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp một số cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân giải cứu thành công T.V. H từ Campuchia trở về Việt Nam và bàn giao cho gia đình vào ngày 22/6/2023.

Để không bị “dính bẫy” của chiêu trò lừa đảo “việc nhẹ lương cao” trên không gian mạng, người dân cần cảnh giác trước các lời mời gọi tham gia kiếm tiền trên không gian mạng; Cảnh giác với các công việc cần phải bỏ tiền để đầu tư, yêu cầu đặt cọc, chuyển khoản tiền trước; Tìm hiểu kỹ các hình thức kiếm tiền, kiểm chứng rõ các thông tin liên quan; Kiểm tra, xác minh các tài khoản mạng xã hội, những số điện thoại lạ mời gọi tham gia đầu tư; Không cung cấp hình ảnh, thông tin cá nhân như căn cước công dân, tài khoản ngân hàng… cho người lạ.

                                                                                                                                                Theo nguồn: Truyền hình an ninh Cao Bằng

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH CAO BẰNG
Giấy phép số: 923/GP-TTĐT ngày 28/7/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm: bà Nông Thúy Kiều - Phó chủ tịch UBND xã Đức Long 
Email: huyenvh1980@gmail.com- Điện thoại:0853.223.506
Địa chỉ: Xóm Đoàn Kết, Xã Đức Long,  huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng.

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: :0853.223.506
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử UBND xã Đức Long(hoặc www.chttp://duclong.thachan.caobang.gov.vn/) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH CAO BẰNG
Giấy phép số: 923/GP-TTĐT ngày 28/7/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm: ông Trịnh Sỹ Tài - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng 
Email: portal@caobang.gov.vn - Điện thoại: 02063.852.139
Địa chỉ: Số 011 - Đường Hoàng Đình Giong - Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng.

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 02063.826.886
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Cao Bằng (hoặc www.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

 

2021 © Trang thông tin điện tử UBND xã Đức Long|  Đăng nhập
Địa chỉ: Xã Đức Long, Huyện Thạch An,Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206.3816854 ; Fax: 0206.3817575
Thư điện tử: huyenvh1980@gmai.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nông Thúy Kiều - Phó chủ tịch UBND xã
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang