Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ỦY BAN BẦU CỬ HUYỆN KIỂM TRA CÔNG TÁC BẦU CỬ TẠI XÃ LÊ LAI VÀ THỊ TRẤN ĐÔNG KHÊ ​
Lượt xem: 238
Ngày 20/5, Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử huyện Thạch An do đồng chí Nông Thế Phúc Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Lê Lai và Thị trấn Đông Khê. Cùng đi có các phòng ban chuyên môn của huyện.

Đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại thôn Độc Lập, Bản Căm, Nà Deng xã Lê Lai và Tổ dân phố 1, tổ dân phố 3, khu dân cư Chang Khuyên - Nà Báng thị trấn Đông Khê. Làm việc với Ủy ban bầu cử các xã, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện các điều kiện cho công tác  bầu cử, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương được thực hiện nghiêm túc, chu đáo, đúng quy trình và các mốc thời gian quy định.

Theo báo cáo đánh giá xã Lê Lai có 5 đơn vị bầu cử, 07 khu vực bỏ phiếu với 2.200 cử tri; thị trấn Đông Khê có 05 đơn vị bầu cử, 05 khu vực bỏ phiếu với hơn 4.000 cử tri.

Đến nay, các xã, thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tại trụ sở UBND các xã và các khu vực bỏ phiếu. Công tác tuyên truyền được quan tâm như tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc họp thôn, bản, trên hệ thống loa phát thanh. Công tác an ninh trật tự và giải quyết khiếu nại tố cáo được triển khai thực hiện, đến nay chưa có đơn thư, khiếu nại, kiến nghị của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

 

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại 02 xã, đoàn công tác của huyện đã chỉ ra những thiếu sót, hạn chế, yêu cầu các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ trang trí khánh tiết tại một số khu vực bầu cử, khẩn trương hoàn thành việc cấp phát thẻ cư tri. Tạo sự trang trọng  thu hút  mọi cử tri đến tìm hiểu nghiên cứu và lựa chọn được những người đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân vào HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Chỉ còn 03 ngày nữa là đến ngày bầu cử (23/5/2021) huyện đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền từ xã đến các thôn, xóm cần tập trung cao nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo và  tổ chức thực hiện. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cử tri và nhân dân nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; về tiêu chuẩn ĐBQH, đại biểu HĐND; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, của cử tri; các quy định về trình tự, thể thức bầu cử, hoàn thành việc viết thẻ cử tri. Hoàn thành công tác trang trí khánh tiết tại các điểm bầu cử, tạo khí thế hăng hái để người dân tham gia bầu cử. Bố trí đủ lực lượng, phân công cán bộ tăng cường cho các thôn, bản tại các khu vực bỏ phiếu, trước, trong và sau ngày bầu cử để kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc, hỗ trợ các tổ bầu cử thực hiện công tác bầu cử, đảm bảo đúng quy định pháp luật. Qua đó kịp thời phát hiện những vấn đề bất cập hoặc phát sinh, vướng mắc để có phương án giải quyết.

Trên địa bàn huyện hiện có 03 khu cách ly tập trung với 80 công dân đang thực hiện cách ly. Tại Xã Lê Lai là 66 công dân, Trung tâm y tế huyện: 10 công dân và Bản Phẳng xã Lê Lợi là: 04 công dân. Vì vậy huyện yêu cầu các xã, thị trấn, vừa đảm bảo quyền lợi cho công dân, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid 19. Kịp thời ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, có kịch bản, phương án để cuộc bầu cử thành công và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân./.

 

                                                               Thực hiện: Kim Oanh - Tuấn Anh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH CAO BẰNG
Giấy phép số: 923/GP-TTĐT ngày 28/7/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm: bà Nông Thúy Kiều - Phó chủ tịch UBND xã Đức Long 
Email: huyenvh1980@gmail.com- Điện thoại:0853.223.506
Địa chỉ: Xóm Đoàn Kết, Xã Đức Long,  huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng.

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: :0853.223.506
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử UBND xã Đức Long(hoặc www.chttp://duclong.thachan.caobang.gov.vn/) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH CAO BẰNG
Giấy phép số: 923/GP-TTĐT ngày 28/7/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cao Bằng
Chịu trách nhiệm: ông Trịnh Sỹ Tài - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng 
Email: portal@caobang.gov.vn - Điện thoại: 02063.852.139
Địa chỉ: Số 011 - Đường Hoàng Đình Giong - Thành Phố Cao Bằng, Tỉnh Cao Bằng.

Đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, tổ chức: 02063.826.886
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Cao Bằng (hoặc www.caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này.

 

2021 © Trang thông tin điện tử UBND xã Đức Long|  Đăng nhập
Địa chỉ: Xã Đức Long, Huyện Thạch An,Tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206.3816854 ; Fax: 0206.3817575
Thư điện tử: huyenvh1980@gmai.com
Chịu trách nhiệm nội dung: Nông Thúy Kiều - Phó chủ tịch UBND xã
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang